Thương Mại
 
 
 

Khoa Thương mại


Văn phòng Khoa: P. C506 – 233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 35162395
Email: k.tm@vanlanguni.edu.vn
Ngành đào tạo: Kinh doanh Thương mại; các chuyên ngành: Marketing, Thương mại Quốc tế, Quản trị Hậu cần và chuỗi cung ứng (Logistic & Supply Chain Management)
Văn bằng: Cử nhân kinh tế, ngành Kinh doanh Thương mại
Trưởng khoa: TS. Phạm Đình Phương
Phó Trưởng khoa: TS. Nguyễn Xuân Xuyên


Khoa Thương mại được thành lập năm 1995 cùng với sáu khoa khác của Trường. Trong những năm đầu, khoa lấy tên là khoa Kinh tế Thương mại, từ năm 2002, tên của khoa được đổi lại thành khoa Thương mại (tên tiếng Anh là Faculty of Commerce).


Sứ mạng của khoa là đào tạo sinh viên có đạo đức và nắm vững các lý thuyết và kỹ năng cần thiết để phục vụ trong ba chuyên ngành Marketing, Thương mại Quốc tế và Quản trị Hậu cần và chuỗi cung ứng.


Chương trình học của khoa trong ba học kỳ đầu dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong năm học kỳ sau được thiết kế theo ba chuyên ngành. Nội dung chương trình học cho chuyên ngành Marketing được thiết kế với 40% lý thuyết và 60% kỹ năng và cho chuyên ngành Thương mại Quốc Tế là 60% lý thuyết và 40% kỹ năng. Để được chấp nhận vào học chuyên ngành Thương mại Quốc tế, sinh viên phải đạt điểm trung bình tích lũy là 6,5 và điểm Tiếng Anh là 6,5 trong suốt 3 học kỳ đầu tiên. Chuyên ngành Marketing nhằm đào tạo chuyên viên và nhà quản trị trong các lĩnh vực như quảng cáo, bán hàng, chiêu thị, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu nhãn hiệu, Thương mại điện tử,... Chuyên ngành Thương mại Quốc Tế nhằm đào tạo chuyên viên và nhà quản trị trong các lĩnh vực như xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế, bảo hiểm và vận tải quốc tế, quản trị hậu cần/chuỗi cung ứng, thanh toán quốc tế, quản trị rủi ro trong ngoại thương, quản lý chất lượng hàng hóa, nghiệp vụ ngân hàng quốc tế,…


Từ năm học 2006-2007, Khoa Thương mại bắt đầu áp dụng hệ thống trợ giảng (Teaching Assistant, TA), một hệ thống hỗ trợ các giảng viên đứng lớp đã được áp dụng tại các trường đại học Âu Mỹ gần 100 năm qua. Những TAs có nhiệm vụ bắc một cầu nối giữa sinh viên và giảng viên đứng lớp bằng cách giảng lại bài giảng, giúp đỡ sinh viên làm bài tập, mổ xẻ tình huống, chấm bài cho giảng viên và đôi khi với sự bố trí của giảng viên có thể thay giảng viên giảng một chương hay một phần của một bài giảng. Hệ thống trợ giảng cũng giúp các TAs có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và khi một TA có khả năng đứng lớp, người đó sẽ được khoa bố trí giảng dạy chính thức. Đa số các TAs sau ba năm thực tập với tư cách trợ giảng hiện nay đã được bố trí đứng lớp bằng cách làm trợ giảng cho một giảng viên đứng lớp sau đó lại đứng lớp một lớp khác cùng một môn học.


Khoa Thương mại đã và đang gìn giữ chặt chẽ mối quan hệ giữa cựu sinh viên và khoa. Do mối quan hệ gắn bó này, khoa đã nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên như tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các khóa đàn em, tham gia tư vấn cho các sinh viên sắp tốt nghiệp về cách chuẩn bị hồ sơ xin việc và chuẩn bị các câu trả lời khi được phỏng vấn, và hỗ trợ tài chính một số các phong trào như thể thao hay văn nghệ cho các khóa đàn em trong những dịp lễ lớn.

 
Trang chủ  |  Sứ mạng  |  Tổ chức  |  Tuyển sinh  |  Đào tạo  |  Cán bộ-Giảng viên  |  Sinh viên  |  Hợp tác quốc tế  |  Hoạt động KH-CN  |  Cơ sở vật chất  |  Tài chính
Trang thông tin điện tử tổng hợp Trường ĐH Văn Lang. Hoạt động theo giấy phép số 75/GP-ICP-STTTT. Tổng biên tập: Hiệu trưởng
Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q1, TP. HCM - ĐT: (84.8) 38367933 - Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh ĐT: (84.8) 35162391
Fax : (84.8) 38369716 - Email : tttt@vanlanguni.edu.vn
Tài khoản tại Ngân hàng NN&PTNT Agribank chi nhánh 3, Tp.HCM - STK: 1602 2010 01804